[Me Lo] - Trong xã hội ngày nay, sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin là điều kiện thuận lợi để tạo ra sự phát triển vượt bậc nếu như biết tân dụng thời cơ. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội là những thách thức luôn luôn tiềm ẩn.
Một ví dụ như hãng sản xuất Coca Cola cho thực thi chiến lược kinh doanh in tên theo yêu cầu trân vỏ lon Coca Cola. Đây là một ý tưởng kinh doanh ngay lập tức mang lại thành công cho hãng này. Số lượng người in tên riêng hoặc từ ngữ mình thích trên vỏ lon Coca Cola tăng nhanh.
Trên Facebook hàng ngày có thể bắt gặp rất nhiều bạn trẻ khoe tên, biệt danh của mình được in trên vỏ lon Coca Cala.
Về cơ bản, chiến lược kinh doanh này bước đầu đem hiệu quả. Thậm chí, một số trang web trên mạng đã mở dịch vụ “chế” tên cho các thành viên. Đây là cơ hội sinh lời của rất nhiều người. Tuy nhiên, mọi thứ đều có tình 2 mặt. Nếu như mọi người yêu cầu in tên riêng, biệt danh dễ thường thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, lại có những bạn trẻ in những tên làm mất đi sự trong sáng của Tiếng Việt, như “Pé Yêu”, “Anh Love em”…
Đặc biệt là trong thời gian gần đây, khi người ta yêu cầu cần có hành động để giữ gìn nét đẹp của tiếng mẹ đẻ, không nên sử dụng ngôn ngữ có sự lai căng nửa ta nửa tây. Và thậm chí, ý tưởng kinh doanh này vô tình tiếp tay cho hiện tượng “Lệ Rơi” đang làm xấu nền nghệ thuật của nước nhà.
Tất nhiên rằng, chiến lược kinh doanh của Coca Cola là không sai nhưng hiện tượng sai lại xảy ra ở khâu quản lý. Cần có sự kiểm duyệt việc cho in trên vỏ lon Coca Cola để đảm bảo chiến lược kinh doanh này đạt doanh thu cho hãng và mang ý nghĩa nhân văn tốt đẹp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét