Chuyên cung cấp Đèn sưởi nhà tam giá ưu đãi tốt nhất thị trường.

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

THÀ MẤT CÔNG LÀM MỘT LẦN CÒN HƠN LÀ SỬA ĐI SỬA LẠI TRĂM LẦN

 [Đò Ngang] - Hẳn các độc giả sẽ không bất ngờ với tên tiêu đề bài báo trên vì  hiện nay trên các trang mạng đã đăng thông tin về tình trạng xuống cấp của Quốc lộ 5. Như Dân trí đã phản ánh, thời gian gần đây trên Quốc lộ 5 xảy ra tình trạng hằn lún nghiêm trọng. Mặt đường trải nhựa bị xô thành những lằn rãnh sâu như “ruộng bậc thang”, kéo dài hàng chục km, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Được biết, dự án đường 5 được nâng cấp mới.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cùng nhiều bộ phận liên quan đã có buổi kiểm tra thực tế chiều ngày 20/06/2014 trên quốc lộ 5. Qua buổi làm việc, Thứ trưởng xác nhận những hình ảnh và thông tin mà báo Dân trí phản ánh là trung thực.


Tuyến đường Quốc lộ 5 được coi là tuyến đường huyết mạch, hàng ngày có rất nhiều lượng xe lưu thông. Mật độ giao thông hàng ngày trên Quốc lộ 5 rất dày, chủ yếu xe lưu thông qua tuyến đường này là xe chở hàng cỡ lớn, xe công-ten-nơ.


Giao thông vận tải luôn là một vấn đề được quan tâm tại Việt Nam. Các nhà lãnh đạo, các chuyên gia vẫn đang nghiên cứu để đưa ra được giải pháp hữu hiệu nhất. Đó là việc của tương lai. Nhưng trước hết chúng ta hãy cùng nhau nhìn nhận thực tế đang có. Đó là nhiều tuyến đường giao thông ở Việt Nam có chất lượng rất kém, mặt đường lồi lõm. Thậm chí, có tuyến đường được nhà nước bỏ kinh phí ra đầu tư được người dân hưởng ứng nhiệt thành. Nhưng người dân thì lại cứ mất dần niềm tin bởi con đường đó sau 3-5 năm thôi lại xuất hiện vết nứt, ổ gà, đó là chưa kể đến một số đoạn đường quay trở lại như lúc chưa làm.

Việc chất lượng đường giao thông ở Việt Nam (đường bộ) kém chất lượng, nhanh xuống cấp như vậy là có rất nhiều nguyên nhân, gồm cả khách quan và chủ quan. Chúng ta không nên cố kết mãi nguyên nhân tại mật độ giao thông, do đèn đỏ xe dừng lại gây ra một trọng lực lớn với đường. Chúng ta phải cần nhận thức rõ ràng rằng, đã mất công đầu tư xây dựng một con đường Quốc lộ thì phải tính đến chuyện lâu dài, con đường đó phải chịu được cường độ giao thông lớn. Có như vậy, đất nước mới phát triển mạnh mẽ được. Có một câu nói mà người đời thường nhắc rằng, “thà mất công làm một lần nhưng tốt còn hơn là sửa đi sửa lại”. Quả đúng là như vậy, không thể nào chấp nhận được cái kiểu, thi thoảng lại thấy có đoạn đường lại đào lên rồi lấp xuống.

 Hơn thế nữa, tham nhũng đang là một vấn nạn hàng ngày hàng giờ đang xảy ra, không tham nhũng về vật chất thì tham nhũng lại có nhiều biến tướng khác nhau. Đó là tham nhũng về thời gian. Tham nhũng là căn bệnh sẽ trầm kha hơn nếu không được ngăn chặn kịp thời. Nói như vậy là vì, chúng ta chưa thể kết luận nguyên nhân của sự xuống cấp trầm trọng của đường giao thông ở Việt Nam. Vụ án PMU - 18 luôn là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với chúng ta.

Đất nước ta luôn cần một chiến lược thật lâu dài cho sự nghiệp phát triển. Chúng ta suy nghĩ được, nói được thì phải cần thực tiễn điều đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét